Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2009

Bác sĩ Vespa

Giới chơi xe cổ, đặc biệt dòng Vespa ai cũng phải tìm cho mình những “bác sĩ” thứ thiệt, để mỗi khi con xe làm mình làm mẩy phải đưa đến khám “bác sĩ”. Nghề “bác sĩ” Vespa được anh em chơi xe cổ gán cho những thợ sửa Vespa lành nghề đất Sài Gòn

Tư Trung sửa xe cho thân chủ trong chuyến diễu hành ở Đà Lạt

Độ hơn ba năm trở lại đây, môn chơi Vespa cổ vào thời cực thịnh, những dòng xe Acma, Standard, Sprint, Super, PX, Lambretta… lần lượt đựơc săn lùng, sở hữu, xuất khẩu sang nước ngoài rầm rộ. Thợ sửa Vespa cũng theo đó lên đời.

Lượng thợ sửa xe Vespa cổ ở Sài Gòn không nhiều, kiếm được những ông thợ lành nghề, hiền dịu, dễ thương – ở đây đề cập đến chuyện không chặt chém khách hàng, không chảnh, có “tâm” với nghề – lại càng khó, có thể đếm không quá đầu ngón tay. Hơn nữa, những hậu bối theo nghề xe cũng ít người chịu học món sửa Vespa cổ, bởi tính đi tính lại lượng xe này cũng có còn mấy đâu ở xứ Sài Gòn. Số thợ lành nghề còn trụ lại được, ít nhiều do uy tín, và đam mê mới trụ lại với nghề.

Những điểm sửa Vespa mà dân chơi xe cổ ai cũng nghe qua có thể kể đến ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (gần bến xe Miền Đông), Võ Thị Sáu, Lý Thái Tổ… mỗi nơi mỗi cách sửa, mỗi ông “bác sĩ” chuyên trị từng dạng bệnh khác nhau. Nổi bật trong giới “bác sĩ” Vespa mà anh em chơi xe của nhóm Vespavn khắp miền đất nước ai cũng biết tên tuổi, diện kiến hàng năm trong mỗi kỳ hội ngộ ba miền là “bác sĩ” Tư Trung – một thợ sửa Vespa khá “tanh tưởi” trong làng nghề.

Dân chơi xe Vespa cổ biết đến Tư Trung bởi tính tình giản dị, dễ mến, thời dân chơi xe chưa rành rẽ về bịnh tật của con chiến mã cưng, chạy lang thang ngoài đường đứt dây thắng, đứt dây số, sút cái chụp bugi… không biết đường nào mà lần, lại gọi điện đến Tư Trung, và bất kỳ đâu, bất kỳ giờ nào quanh Sài Gòn ông “bác sĩ” này cũng nhiệt tình mò đến để sửa chữa giúp anh em, giải đáp những thắc mắc, những chứng bịnh thông thường về xe để bữa sau gặp sự cố biết cách “mần” cho êm – tất nhiên với giá cả rất hữu nghị.

Bác sĩ” Tư Trung giờ ngày nào cũng tất bật với công việc làm – sửa – độ Vespa ở gần bến xe Miền Đông. Và những lần hội ngộ đây đó khắp các tỉnh, dân chơi Vespa bao giờ cũng kiệu ông “bác sĩ” này đi cùng để lo khâu săn sóc đặc biệt cho những con xe cổ lâm bịnh dọc đường.

SGTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét